Bài khảo sát cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 (Có đáp án)
Câu 1: Để có từ quê hương, em sẽ gõ như thế nào theo kiểu Telex?
A. quee huong B. quee huwowng C. que huwowng
Câu 2: Để cụm từ “Trường em” có kiểu đậm và nghiêng, em sử dụng nút lệnh nào?
Câu 3: Các nút lệnh của hiệu ứng chuyển trang nằm trên dải lệnh nào?
A. Design. B. Animations.
C. Home. D. Transitions.
Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, em có thể:
A. Gõ và chỉnh sửa văn bản. B. Trình bày văn bản.
C. Lưu văn bản. D. Tất cả các ý trên
Câu 5: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?
Câu 6: Em hãy cho biết đâu là biểu tượng của lệnh cắt phần văn bản đã được chọn?
Câu 7: Muốn gõ chữ hoa, em sử dụng phím nào sau đây?
A. Tab B. Shift C. Ctrl D. Alt
Bạn đang xem tài liệu "Bài khảo sát cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_khao_sat_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2023_2.doc
Nội dung text: Bài khảo sát cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 (Có đáp án)
- Số báo danh: BÀI KHẢO SÁT CUỐI HKII Người coi Người chấm Phòng thi số: NĂM HỌC 2023 - 2024 (Kí và ghi (Kí và ghi Môn: Tin học - Lớp 4 tên) tên) Điểm (Thời gian: 40 phút) Bằng chữ: Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất. Câu 1: Để có từ quê hương, em sẽ gõ như thế nào theo kiểu Telex? A. quee huong B. quee huwowng C. que huwowng Câu 2: Để cụm từ “Trường em” có kiểu đậm và nghiêng, em sử dụng nút lệnh nào? Câu 3: Các nút lệnh của hiệu ứng chuyển trang nằm trên dải lệnh nào? A. Design. B. Animations. C. Home. D. Transitions. Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, em có thể: A. Gõ và chỉnh sửa văn bản. B. Trình bày văn bản. C. Lưu văn bản. D. Tất cả các ý trên Câu 5: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản? A. B. C. D. Câu 6: Em hãy cho biết đâu là biểu tượng của lệnh cắt phần văn bản đã được chọn? A. B. C. Câu 7: Muốn gõ chữ hoa, em sử dụng phím nào sau đây? A. Tab B. Shift C. Ctrl D. Alt
- Câu 8: Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau? Di chuyển 60 bước. Quay phải 15 độ. A. B. C. D. Phần II. Thực hành (6 điểm) Câu 9: Em hãy nêu ý nghĩa của các biểu tượng sau: Biểu tượng Ý nghĩa của biểu tượng 1) 2) 3) Câu 10: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ. ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
- NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN TIN HỌC 4 I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C A D B C B B Điểm 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 II. Thực hành (6 điểm) Câu 9: Em hãy nêu ý nghĩa của các biểu tượng sau: (2 điểm) Biểu tượng Ý nghĩa của biểu tượng 1) Dừng chương trình. 2) Chọn ngôn ngữ hiển thị. 3) Biểu tượng của phần mềm Scratch. Câu 10: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ. (4 điểm) Mở phần mềm Scratch và chọn các nhóm lệnh để vẽ được hình như trên
- MA TRẬN ĐỀ THI MÔN TIN HỌC CUỐI HKI LỚP 4 - NĂM HỌC 2023 – 2024 Mạch kiến thức, Số câu và Mức 1 Mức 2 Mức 3 kĩ năng số điểm TN TL TN TL TN TH Số câu 1 Tạo bài trình chiếu Câu số 1 Số điểm 0,5 Số câu 1 Định dạng văn bản trên Câu số 2 trang chiếu Số điểm 0,5 Số câu 1 Hiệu ứng chuyển trang Câu số 3 Số điểm 0,5 Số câu 1 Phần mềm soạn thảo văn Câu số 4, 5 bản Số điểm 0,5 Số câu 1 Chỉnh sửa văn bản Câu số 6 Số điểm 0,5 Số câu 1 Phần mềm luyện tập gõ bàn Câu số 7 phím Số điểm 0,5 Số câu 1 Chơi với máy tính Câu số 9 Số điểm 2 Số câu 1 1 Khám phá môi trường trực Câu số 8 10 quan Số điểm 0,5 4 Tổng số câu 6 2 1 1 Tổng số điểm 3 điểm 3 điểm 4 điểm A. B. C. D. A. B. C. D.