Đề cương ôn tập học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024

Câu 2: Để lưu tệp văn bản ? A. Save B. Home C. New

Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào?

Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh:

Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản:

  1. Đọc sách B. Tranh ảnh C. Video D. Tất cả các đáp án trên

Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

C. Một số lệnh để tạo chương trình D.Tất cả các đáp án trên đều đúng

Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

doc 3 trang Mạnh Đạt 27/05/2024 1120
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2023_202.doc

Nội dung text: Đề cương ôn tập học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIN HỌC KỲ HỌC KỲ II - KHỐI 4 - NĂM HỌC 2023 - 2024 I. Trắc nghiệm. Khoanh vào câu trả lời đúng. Câu 1: Biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản ? A. B. C. Câu 2: Để lưu tệp văn bản ? A. Save B. Home C. New Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào? A. Unikey B. Vietkey C. Evkey D. Tất cả các đáp án trên đều đúng Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh: A . Inser và Pictures B . Inser và Shapes C . Wrap Text và Square Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản: A. , , Delete B. , , C . Home, , Câu 6: Khi muốn tìm hiểu về các quốc gia, em có thể: A. Đọc sách B. Tranh ảnh C. Video D. Tất cả các đáp án trên Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì? A. Nhân vật B. Sân khấu C. Một số lệnh để tạo chương trình D.Tất cả các đáp án trên đều đúng Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên? A . B. Câu 9.Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1) Để xóa kí tự ở bên phải con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào? A. Delete. B. Backspace. C. Enter. D. Shift. Câu 10. Khoanh vào câu trả lời sai Chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản là gì? A. Nhập văn bản. B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản. C. Lưu trữ và in văn bản. D. Chỉnh sửa video và âm thanh. Câu 11. Khoanh vào câu trả lời đúng nhất Phần mềm máy tính nào dưới đây là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện? A. Phần mềm đồ họa B. Phần mềm trình chiếu
  2. C. Phần mềm trò chơi D. Phần mềm xử lý ảnh Câu 12. Cho màn hình chính của phần mềm Kiran’s Typing Tutor dưới đây. Em hãy cho biết ô User Name có tác dụng gì? ANhập tên người sử dụng. B. Nhập tên bài học. C. Nhập tên bài luyện tập. D. Tất cả các đáp án trên đều sai Câu 13. Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì? A. Lập trình trực quan. B. Trình duyệt web. C. Bộ gõ tiếng Việt. D. Tìm hiểu địa lí. II. Phần Tự luận: Câu 1: Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau vào chỗ chấm: a) : Nhân vật di chuyển về trước 10 bước. b) Nhân vật xoa : Nhân vật xoay sang trái 15 độ (theo chiều mũi tên) c) : Thiết lấp kích thước nhân vật Câu 2: Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?. Hoạt hình Tom và Jerry - Màu sắc: xanh nước biển và nâu - Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần. - Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim. Câu 3: Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? -Ở màn hình môi trường lập trình scratch vùng phông nền dùng để thêm phông nền. Câu 4. Nêu các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản: Bước 1: Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần chèn hình ảnh. Bước 2: Chọn lệnh Insert ⇒ Picture ⇒ From File Bước 3: Chọn tệp đồ họa (hình ảnh) cần chèn. Bước 4: Nháy nút Insert.