Phiếu kiểm tra cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Trường Tiểu học Cao Đức (Có đáp án)
Câu 1. (M1-0,5 điểm) Biểu tượng của phần mềm trình chiếu Power Point là?
Câu 2. (M1-0,5 điểm) Để thay đổi cỡ chữ cho văn bản em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. | B. | C. | D. |
Câu 3. (M2- 0.5 điểm) Ý nào sau đây là SAI?
A. Mỗi trang chiếu có thể tạo một hiệu ứng khác nhau.
B. Có thể bỏ hiệu ứng chuyển trang đã chọn
C. Không thể tạo hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang.
D. Ấn phím F5 để trình chiếu
Câu 4. (M1-0,5 điểm) Phần mềm RapidTyping là phần mềm dùng để làm gì?
A. Vẽ tranh | B. Tạo bài trình chiếu | C. Luyện gõ bàn phím | D. Học toán |
Câu 5. (M1-0,5 điểm) Trong một bài trình chiếu có thể có bao nhiêu trang chiếu?
A. 5 | B. 10 | C. 20 | D. Không giới hạn |
Câu 6. (M2-0,5 điểm) Để tạo dấu đầu dòng trong trang chiếu em chọn:
A. Chọn thẻ Home -> chọn | B. Chọn thẻ Home -> chọn |
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu kiểm tra cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Trường Tiểu học Cao Đức (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- phieu_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2023.doc
Nội dung text: Phiếu kiểm tra cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Trường Tiểu học Cao Đức (Có đáp án)
- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II Môn: Tin học - Lớp 4 Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng TL Mạch kiến và số thức, kĩ năng TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TH TH TH Số câu 6 2 8 Chương 5: Ứng dụng tin học. Số điểm 3 1 4 40% Chương 6: Giải Số câu 1 1 2 1 1 6 quyết vấn đề với sự trợ giúp của Số điểm 0.5 0.5 2 0.5 2.5 6 60% máy tính Số câu 7 1 2 2 1 1 Tổng Số điểm 3.5 0.5 1 2 0.5 2.5 10 100% Tỉ lệ % 35% 5% 10% 20% 5% 25% Tỉ lệ theo mức 40% 30% 30% Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (15') 10 5 50% Thực hành (25') 2 5 50%
- Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Năm học: Môn: Tin học - Lớp 4 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên: Lớp: 4 Trường : Điểm TN I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Khoanh vào chữ cái đặt trước kết quả đúng. Câu 1. (M1-0,5 điểm) Biểu tượng của phần mềm trình chiếu Power Point là? A. B. C. D. Câu 2. (M1-0,5 điểm) Để thay đổi cỡ chữ cho văn bản em sử dụng lệnh nào sau đây? A. B. C. D. Câu 3. (M2- 0.5 điểm) Ý nào sau đây là SAI? A. Mỗi trang chiếu có thể tạo một hiệu ứng khác nhau. B. Có thể bỏ hiệu ứng chuyển trang đã chọn C. Không thể tạo hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang. D. Ấn phím F5 để trình chiếu Câu 4. (M1-0,5 điểm) Phần mềm RapidTyping là phần mềm dùng để làm gì? A. Vẽ tranh B. Tạo bài trình chiếu C. Luyện gõ bàn phím D. Học toán Câu 5. (M1-0,5 điểm) Trong một bài trình chiếu có thể có bao nhiêu trang chiếu? A. 5 B. 10 C. 20 D. Không giới hạn Câu 6. (M2-0,5 điểm) Để tạo dấu đầu dòng trong trang chiếu em chọn: A. Chọn thẻ Home -> chọn B. Chọn thẻ Home -> chọn C. Chọn thẻ Insert -> chọn D. Chọn thẻ Insert -> chọn Câu 7. (M1- 0,5 điểm) Các lệnh tạo hiệu ứng chuyển trang nằm trong thẻ nào? A. Home B. Insert C. Transitions D. View
- Câu 8. (M1- 0,5 điểm) Để điều chỉnh âm lượng video em ấn vào nút lệnh nào sau đây? A. B. C. D. Câu 9. (M1- 0,5 điểm) Trong chương trình Scratch lệnh có ý nghĩa gì? A. Dừng chương trình lại 2 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. B. Dừng chương trình lại 2 giây sau khi thực hiện lệnh tiếp theo. C. Làm xuất hiện nhân vật trên sân khấu. D. Làm mất (ẩn) nhân vật trên sân khấu. Câu 10. (M3- 0,5 điểm) Khối lệnh sau đây dùng để vẽ hình nào? A. Hình vuông B. Hình tam giác C. Hình chữ nhật D. Hình tròn Điểm TH II. THỰC HÀNH (5 điểm) Câu 11: (M2 - 1 điểm) Tạo thư mục trên màn hình (Desktop) với tên: BAITHI_SBD Ví dụ: BAITHI_01 (Trong đó 01 là số báo danh) Câu 12: (M1, M2, M3 - 4 điểm) Em hãy kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện xây dựng kịch bản thể hiện câu chuyện và tạo chương trình cho 2 nhân vật bất kì theo gợi ý sau: - Chọn phông nền và nhân vật phù hợp với câu chuyện (M2) - Lập trình để 2 nhân vật đối thoại với nhau (M3) - Lưu tệp vào thư mục em đã tạo ở câu 11 với tên theo mẫu: Tên em + Tên lớp VD: Mai 4A (M1)
- HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Môn: Tin học - Lớp 4 I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Học sinh khoanh đúng mỗi câu được 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B C C D A C A A B II. THỰC HÀNH (5 điểm) Câu 11. (1 điểm) - Học sinh tạo được thư mục trên màn hình Destop theo đúng yêu cầu thì được 1 điểm . Câu 12. (4 điểm) - Học sinh thêm được phông nền và nhân vật phù hợp với câu chuyện thì được 1 điểm - Học sinh lập trình được 2 nhân vật đối thoại với nhau thì được 2 điểm - Nội dung cuộc trò chuyện hay thì được 0.5 điểm - Lưu tệp theo mẫu thì được 0.5 điểm