Phiếu kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2022-2023 môn Tin học Lớp 4 (Có đáp án)

Câu 1. Lệnh nào để đổi tên tệp:

A. Rename. B. Delete.
C. Copy. D. Open.

 

Câu 2. Công cụ dùng để xoay hình:

A. B.
C. D.  

 

Câu 3. Phần mềm Cùng luyện toán có biểu tượng:

            A.                                                           B.                         

            C.                                                              D. 

 

Câu 4. Muốn thực hiện thao tác hiện thước đo trên trang vẽ trong thẻ View của phần mềm Paint em đánh dấu vào:

             A. Rulers.                                                      BStatus bar.

             C. Gridlines.                                                   D. 3 câu trên đều sai.                                                 

doc 5 trang Trà Giang 02/02/2023 8360
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2022-2023 môn Tin học Lớp 4 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docphieu_kiem_tra_cuoi_hoc_ky_i_nam_hoc_2022_2023_mon_tin_hoc_l.doc

Nội dung text: Phiếu kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2022-2023 môn Tin học Lớp 4 (Có đáp án)

  1. Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022-2023 Môn : Tin học – Lớp 4 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên : Lớp 4 Trường Tiểu học Vĩnh Bình B Phần 1. Trắc nghiệm: Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Câu 1. Lệnh nào để đổi tên tệp: A. Rename. B. Delete. C. Copy. D. Open. Câu 2. Công cụ dùng để xoay hình: A. B. C. D. Câu 3. Phần mềm Cùng luyện toán có biểu tượng: A. B. C. D. Câu 4. Muốn thực hiện thao tác hiện thước đo trên trang vẽ trong thẻ View của phần mềm Paint em đánh dấu vào: A. Rulers. B. Status bar. C. Gridlines. D. 3 câu trên đều sai. Câu 5. Tên tệp có gì khác so với tên thư mục? A. Không khác nhau. B. Có thể đặt kí tự đặc biệt. C. Có phần mở rộng. D. Cả 3 ý trên. Câu 6. Để chèn tranh ảnh vào văn bản em thực hiện? A. Chọn Insert rồi chọn ClipArt. B. Chọn Insert rồi chọn Table. C. Chọn Insert rồi chọn Shapes. D. Chọn ClipArt rồi chọn Insert. Câu 7. Một thư mục có thể có bao nhiêu thư mục con của nó? A. Một thư mục con. B. Hai thư mục con. C. Nhiều thư mục con. D. Không có thư mục con nào. Câu 8. Có thể lưu trữ dữ liệu ở đâu ? A. Đĩa cứng. B. Đĩa mềm. C. Đĩa CD, USB D. Cả 3 đáp án trên.
  2. Phần 2. Thực hành: Vẽ hình ngôi nhà sau đó xoay hình ngôi nhà 180 độ rồi sử dụng công cụ viết chữ lên hình để viết giới thiệu bản thân lên ngôi nhà. Lưu bài vẽ của mình vào máy tính. Mã đề 01
  3. Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022-2023 Môn : Tin học – Lớp 4 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên : Lớp 4 Trường Tiểu học Vĩnh Bình B Phần 1. Trắc nghiệm: Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Câu 1. Có thể lưu trữ dữ liệu ở đâu ? A. Đĩa cứng. B. Đĩa mềm. C. Đĩa CD, USB D. Cả 3 đáp án trên. Câu 2. Một thư mục có thể có bao nhiêu thư mục con của nó? A. Một thư mục con. B. Hai thư mục con. C. Nhiều thư mục con. D. Không có thư mục con nào. Câu 3. Để chèn tranh ảnh vào văn bản em thực hiện? A. Chọn Insert rồi chọn ClipArt. B. Chọn Insert rồi chọn Table. C. Chọn Insert rồi chọn Shapes. D. Chọn ClipArt rồi chọn Insert. Câu 4. Tên tệp có gì khác so với tên thư mục? A. Không khác nhau. B. Có thể đặt kí tự đặc biệt. C. Có phần mở rộng. D. Cả 3 ý trên. Câu 5. Muốn thực hiện thao tác hiện thước đo trên trang vẽ trong thẻ View của phần mềm Paint em đánh dấu vào: A. Rulers. B. Status bar. C. Gridlines. D. 3 câu trên đều sai. Câu 6. Phần mềm Cùng luyện toán có biểu tượng: A. B. C. D. Câu 7. Công cụ dùng để xoay hình: A. B. C. D. Câu 8. Lệnh nào để đổi tên tệp:
  4. A. Rename. B. Delete. C. Copy. D. Open. Phần 2. Thực hành: Vẽ hình ngôi nhà sau đó xoay hình ngôi nhà 180 độ rồi sử dụng công cụ viết chữ lên hình để viết giới thiệu bản thân lên ngôi nhà. Lưu bài vẽ của mình vào máy tính. Mã đề 02
  5. ĐÁP ÁN Phần 1. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu Mã 01 Mã 02 Điểm 1 A D 0.5 2 C C 0.5 3 A A 0.5 4 A C 0.5 5 C A 0.5 6 A A 0.5 7 C C 0.5 8 D A 0.5 Phần 2: Thực hành (6 điểm) - Mở được phần mềm Paint, sử dụng được công cụ (1 điểm). - Vẽ theo mẫu, đẹp (2 điểm). - Xoay hình (1 điểm) - Viết chữ lên hình, lưu bài (2 điểm)